เลนส์ลดตาล้า สำหรับคนติดจอ

เลนส์ลดตาล้า สำหรับคนติดจอ

โลกยุคดิจิทัลทำให้เราต้องอยู่ติดจอตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นจอโทรศัพท์ จอคอมพิวเตอร์ หรือจอโทรศัศน์ สายตาจึงถูกใช้งานอย่างหนักอยู่ตลอดเวลาจนเป็นที่มาของอาการที่เรียกว่า “ตาล้า” นั่นเอง

อาการตาล้าเกิดการใช้สายตาอย่างหนักและต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน พบได้บ่อยตั้งแต่ในวัยรุ่นไปจนถึงวัยทำงาน โดยเฉพาะกับคนที่ใช้คอมพิวเตอร์ทำงานทั้งวัน เล่นมือถือนานๆ หรือเพ่งจอดูทีวีดูซีรีส์ผ่านหน้าจอทั้งวันทั้งคืน

สัญญาณของอาการตาล้า

  • ปวดเบ้าตา กระบอกตา หรือบริเวณรอบๆ ดวงตา
  • รู้สึกดวงตาอ่อนล้า ตาพร่ามัว มองเห็นไม่ชัด 
  • ระคายเคืองตา แสบตา คันตา 
  • ตาแห้ง
  • น้ำตาไหลโดยไม่มีสาเหตุ 
  • ดวงตาไวต่อแสงมากขึ้น 

วิธีแก้อาการตาล้า

วิธีแก้อาการตาล้าแบบง่ายๆ คือการให้สายตาได้พักผ่อนเพียงพอ เช่นหมั่นพักสายตาโดยมองไปในที่ระยะไกลเพื่อให้กล้ามเนื้อดวงตาได้ผ่อนคลาย เว้นระยะห่างจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ให้พอดี และปรับหน้าจอให้มีความสว่างเพียงพอ ไม่มืดหรือสว่างเกินไป รวมถึงไม่นั่งทำงานหน้าพัดลมหรือเครื่องปรับอากาศ เพราะจะทำให้ดวงตาสัมผัสกับลมโดยตรง และส่งผลให้เกิดภาวะตาแห้งได้
 

และอีกวิธีที่จะช่วยลดอาการตาล้าได้โดยเฉพาะสำหรับคนที่ใส่แว่นสายตา คือการเลือกใช้เลนส์แว่นที่ช่วยลดตาล้า เช่น เลนส์ Zeen ซึ่งเป็นเลนส์ลดตาล้าโดยเฉพาะ มีเทคโนโลยี Boost accomodation ช่วยบรรเทาอาการปวดตาระหว่างเปลี่ยนระยะโฟกัส และยังมี Digital Profile ที่ช่วยให้มุมมองภาพขณะใช้งานสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์กว้างและสบายกว่าเลนส์แว่นทั่วไป นอกจากนั้นในรุ่น Zeen Pro ยังเพิ่มเทคโนโลยี Binocular Balance ช่วยให้ภาพคมชัดทุกการเคลื่อนไหวของใบหน้าและดวงตา ไม่ว่าจะนั่งมองตรงหรือนอนตะแคง ก็ไม่เห็นภาพเบลอหรือภาพซ้อน ที่สำคัญคือสามารถเสริมการป้องกันแสงสีฟ้าได้ เหมาะกับสายดิจิทัลไปอีก

ใครที่ต้องทำงานติดจอทั้งวัน หรือสายซีรีส์ สตรีมเมอร์ที่จ้องจอเป็นเวลานาน แนะนำให้เลือกเลนส์แว่นอย่างเลนส์ Zeen และ Zeen Pro ช่วยลดอาการตาล้า ช่วยให้ประสบการณ์ใช้หน้าจอของคุณสมูทไม่มีสะดุดเลยล่ะ!

กลับไปยังบล็อก