แจกทริค! เลือกกรอบแว่นสำหรับคนหน้ากลม

แจกทริค! เลือกกรอบแว่นสำหรับคนหน้ากลม

คนหน้ากลมมักประสบปัญหาขาดความมั่นใจเมื่อต้องเลือกอะไรมาอยู่บนใบหน้า เพราะรู้สึกว่ามันทำให้หน้าดูบานไปเสียหมด แว่นสายตาก็เช่นกัน หลายๆ ครั้งที่คนหน้ากลมมักจะเลี่ยงไม่ใส่แว่นเพราะคิดว่าใส่แล้วหน้าจะยิ่งดูกลม แต่ความจริงแล้ว หากเรารู้เทคนิคการเลือกกรอบแว่นที่เหมาะสม ถึงหน้ากลมก็ใส่แว่นให้ปังได้

เราจะรู้ได้ยังไงว่าเราหน้ากลมหรือเปล่า? ดูง่ายๆ ถ้าส่องกระจกแล้วเห็นใบหน้าตัวเองเท่ากันทุกด้าน กว้างยาวเท่ากันหมด และมีช่วงแก้มเยอะ แสดงว่าคุณมีใบหน้าทรงกลมแล้วล่ะ ทีนี้มาดูกันว่าจะเลือกกรอบแว่นสายตายังไงให้ใส่แล้วรู้สึกมั่นใจที่สุด

1. เลือกกรอบแว่นทรงเหลี่ยม

กรอบแว่นสายตาทรงเหลี่ยม ไม่ว่าจะเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัสหรือสี่เหลี่ยมผืนผ้า จะช่วยทำให้โครงสร้างใบหน้าของคุณดูชัดเจนขึ้น สำหรับผู้ชายอาจจะหาไม่ยาก แต่สำหรับผู้หญิงที่ยังรู้สึกไม่ค่อยโดนใจกับทรงนี้ให้ลองเลือกทรง Cat-eye ที่มุมเฉียงขึ้นเล็กน้อย จะช่วยให้ใบหน้าของคุณดูเรียวยาวขึ้นได้ด้วย

2. เลือกกรอบแว่นที่มีสะพานแว่นกว้าง

สะพานแว่น หมายถึงระยะห่างระหว่างเลนส์สองข้าง คนใบหน้ากลมที่มีช่วงแก้มเยอะควรเลือกกรอบแว่นสายตาที่มีสะพานแว่นกว้างเล็กน้อย แต่ระวังไม่ให้ขาแว่นหนามาก เพื่อสร้างความสมดุลกับความกว้างของใบหน้า

3. เลือกสีกรอบแว่นให้ตัดกับสีผิว

สีของกรอบแว่นสายตาเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคนหน้ากลม ควรเลือกสีที่ตัดกับโทนสีผิวจะช่วยให้ใบหน้าดูมีโครงสร้างชัดขึ้นได้ เช่น ผิวสีโทนร้อนควรเลือกกรอบแว่นสีทองหรือสีทองแดง ผิวสีโทนเย็นควรเลือกกรอบแว่นสีเงิน สีดำ หรือสีน้ำเงิน เป็นต้น

4. เลี่ยงกรอบแว่นที่มีขนาดเล็ก

คนหน้ากลมไม่ควรเลือกกรอบแว่นที่มีขนาดเล็กเกินไป ควรหากรอบแว่นสายตาที่มีขนาดใหญ่พอให้ปกปิดความกว้างของใบหน้า เพื่อช่วงพรางให้หน้าดูเล็กลง แต่ก็ต้องไม่ใหญ่เกินไปจนบังโครงสร้างใบหน้าทั้งหมด

5. เลี่ยงกรอบแว่นทรงกลม

จำให้ขึ้นใจ คนหน้ากลมต้องเลี่ยงกรอบแว่นสายตาทรงกลม เพราะความกลมของกรอบแว่นจะยิ่งไปทำให้ความกลมของใบหน้าชัดเจนขึ้น ทำให้ใบหน้าที่กลมอยู่แล้วดูกลมขึ้นไปอีกนั่นเอง

ลองใช้เทคนิคเหล่านี้ในการซื้อกรอบแว่นครั้งหน้า รับรองว่าถึงหน้ากลมก็ใส่แว่นแล้วดูปังได้ เพียงแวะมาที่หอแว่น เรามีกรอบแว่นสายตามากมายให้เลือกทั้งสำหรับผู้ชายและผู้หญิงหลากหลายสไตล์ พร้อมกับ BVAX Master ผู้เชี่ยวชาญเของเราที่พร้อมช่วยให้คุIเลือกกรอบแว่นที่เหมาะสมสำหรับทุกใบหน้าด้วย

กลับไปยังบล็อก