ทำไมต้องเลนส์ตัดแสงสีฟ้าจาก Tokai Lutina

ทำไมต้องเลนส์ตัดแสงสีฟ้าจาก Tokai Lutina

มองเห็นภาพอย่างสมดุล เพราะแสงสีฟ้าเฉดที่ดีผ่านเข้ามาได้

เลนส์กรองแสงทั่วไป

สะท้อนแสงสีฟ้าทั้งหมด ทั้งเฉดที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายและเฉดที่เป็นอันตรายต่อดวงตา โดยปกติแล้วเลนส์ตัดแสงสีฟ้าทั่วไป มักเป็นเลนส์ตัดแสงสีฟ้าชนิดเคลือบโค้ท ซึ่งเลนส์ตัดแสงสีฟ้าชนิดเคลือบโค้ทนี้ จะใช้หลักการสะท้อนคลื่นแสงออก ซึ่งรวมไปถึงแสงสีฟ้าเฉดที่อันตราย และแสงสีฟ้าเฉดที่ดีด้วย เรียกได้ว่า ถูกสะท้อนออกไปทั้งหมด ทำให้ภาพที่เห็นผ่านเลนส์นั้น มีสีติดเหลืองอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

เลนส์ตัดแสงสีฟ้า Tokai lutina           

ปล่อยแสงสีฟ้าเฉดที่ดีให้ผ่านเข้าสู่ตา และดูดซับแสงสีฟ้าเฉดอันตราย

เลนส์ตัดแสงสีฟ้า Tokai Lutina ผลิตจากวัสดุ UV420 จุดเด่นของวัสดุ UV420 คือตัวเลนส์จะใช้วิธีดูดซับคลื่นแสงที่เป็นอันตรายเอาไว้ ในขณะเดียวกัน แสงสีฟ้าเฉดที่ดี ก็สามารถผ่านเข้าเลนส์มาได้ด้วย ทำให้ดวงตา หรือ Cone cell มองเห็นแสงได้ครบทุกเฉดสี ภาพที่เห็นผ่านเลนส์จึงเหลืองน้อยกว่า และใสกว่า

วัสดุที่เหนือกว่า

Tokai Lutina ผลิตจากวัสดุ UV420 แทนการเคลือบโค้ท ทำให้ Lutina สามารถดูดซับแสงสีฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมป้องกัน UV เทียบเท่าแว่นกันแดด

อีกหนึ่งจุดเด่นของวัสดุ UV420 คือ ป้องกันคลื่นแสงควมถี่ต่ำที่เป็นอันตรายได้ ครอบคลุมถึง 420 นาโนเมตร ซึ่งรวมไปถึงคลื่นแสง UVA และ UVB

เลนส์ใสกว่า ติดเหลืองน้อยกว่า

เพราะ Tokai Lutina ปล่อยแสงสีฟ้าเฉดที่ดีผ่านเข้ามาได้ จึงทำให้การรับสีของดวงตายังได้รับสีครบ จึงทำให้ภาพใสกว่า ติดเหลืองน้อยกว่าเลนส์ยี่ห้ออื่น

ดวงตาของเรามีอวัยวะหนึ่ง ที่ใช้ในการจำแนกสีต่างๆ หรือที่เรียกกันว่า Cone cell โดยอวัยวะนี้สามารถจำแนกสี ออกเป็น 3 สีหลักๆ ได้แก่ สีแดง สีเขียว และสีน้ำเงิน หรือที่เราเรียกกันว่า RGB เมื่อเลนส์ตัดแสงสีฟ้าชนิดเคลือบโค้ทสะท้อนแสงสีฟ้าออกไปทั้งหมด โดยไม่สามารถเลือกได้ว่า นั่นคือแสงสีฟ้าเฉดที่ดี (Blue turquoise) หรือแสงสีฟ้าเฉดที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย (Blue Violet) ทำให้ดวงเรามองเห็นเฉดสีเหลือเพียงแค่ 2 สี ได้แก่ แดง และเขียว ส่งผลให้เห็นภาพสีเพี๊ยนอมเหลืองตามมา

ย่อบางได้สูงสุด

ตอบโจทย์ผู้ที่มีค่าสายตาสูง เพราะเลนส์ตัดแสงสีฟ้า Tokai Lutina สามารถย่อบางได้ถึง Index 1.76 นอกจากจะป้องกันแสงสีฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว เลนส์จาก TOKAI ยังสามารถสั่งทำพิเศษเฉพาะบุคคล เพื่อตอบโจทย์ในการแก้ไขปัญหาสายตาได้อย่างตรงจุด สำหรับผู้ที่มีค่าสายตาสูง TOKAI มีเลนส์ย่อบาง ตั้งแต่ Index 1.60 1.70 และบางที่สุด Index 1.76 หมดกังวลเรื่องเลนส์หนาไปเลย

โครงสร้างเลนส์แบบพิเศษ

Tokai Lutina ตัวเริ่มต้น เป็นโครงสร้างเลนส์แบบ Aspheric ช่วยลดการบิดเบือนของภาพสำหรับผู้มีค่าสายตาสูงอยู่แล้ว  และในผู้ที่มีค่าสายตาสูงมาก ตั้งแต่ -6.00 ขึ้นไป สามารถสั่งทำเป็นเลนส์แบบ Bi-ashepric ได้ โดยจะมีการขัดทั้งหน้าเลนส์ และหลังเลนส์  การขัดหน้าเลนส์ จะช่วยลดความโค้งมนบริเวณผิวเลนส์ ทำให้ภาพที่เห็นคมชัด มุมมองกว้าง และสบายตามากยิ่งขึ้น

กลับไปยังบล็อก