Officer lens รวมเลนส์คุณภาพ ขวัญใจวัยทำงาน

Officer lens รวมเลนส์คุณภาพ ขวัญใจวัยทำงาน

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ชีวิตการทำงานกับคอมพิวเตอร์เป็นของคู่กัน เพราะในทุกๆ วัน เราต้องอยู่กับมันนาน 8-10 ชั่วโมงต่อวัน นอกจากนี้สมาร์ตโฟนตัวดีก็ยังเป็นของคู่ใจ ช่วยให้หายเหงา ใช้งานไปทั้งวันยาวๆ จนกว่าจะเข้านอน ซึ่งพฤติกรรมที่ต้องใช้การเพ่งสายตา ไปยังจอเหล่านี้ติดต่อกันในระยะเวลานานๆ เป็นพฤติกรรมที่สามารถส่งผลเสียให้กับสายตาคู่น้อยๆ ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะมีปัญหาปวดตาจากการเพ่งสายตา แสบตาหรือมีอาการ Digital eyestrain จากแสงสีฟ้า  เคืองตาจากภาวะตาแห้ง หรือจะตามัวจากการเพ่งค้างของเลนส์ตา ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนั้นส่งผลให้รู้สึกเครียด ปวดศีรษะ เมื่อยล้าที่ต้นคอ จนนำไปสู่ภาวะ Computer Vision Syndrome  หากจะมีแว่นสายตาคู่ใจสักคู่ ที่ช่วยดูแลและถนอมสายตาของคุณขณะทำงาน ให้การทำงานของคุณลื่นไหล ไม่มีสะดุด พร้อมทั้งลดความเสี่ยงจากโรคตาอื่นๆ มาดูกันดีกว่าว่าเลนส์สายตาอะไรบ้างที่เป็นขวัญใจวัยทำงาน

1. Bluloc

คือนวัตกรรมใหม่ของเลนส์ตัดแสงสีฟ้า ช่วยปกป้องดวงตาจากแสงสีฟ้าเฉดที่ทำอันตรายต่อดวงตา (Blue-violet) พร้อมปกป้องดวงตารังสียูวีเอ ยูวีบี และคลื่นแสงพลังงานสูง(HEV) ที่มีแหล่งกำเนิดจากดวงอาทิตย์ หลอดไฟ LED และหน้าจอดิจิตอล โดยเฉพาะช่วงความยาวคลื่น 400–500 นาโนเมตร ได้ถึง 95%  จุดเด่นของเลนส์ตัดแสงสีฟ้ารุ่น Bluloc คือแสงสีฟ้าเฉดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย สามารถผ่านเลนส์มาได้ เพื่อให้คุณมองเห็นภาพผ่านเลนส์ได้อย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น 

2.  Zeen (Anti-fatigue lens) 

หากคุณกำลังเป็นอีกคนที่ต้อง ใช้สายตาทำงานอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน และมักมีอาการตาล้า ตาเบลอ อยู่เป็นประจำ Zeen อาจจะเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับคุณ ให้การทำงานของคุณราบรื่นมากยิ่งขึ้น
Zeen เป็นเลนส์ที่มีคุณสมบัติในการลดอาการตาล้า หรือปวดเบ้าตา และยังเป็นเลนส์ที่มีความพิเศษในการช่วยลดการเพ่งของกล้ามเนื้อตา โดยที่คุณไม่รู้ตัว เมื่อต้องใช้สายตาระยะใกล้เป็นเวลานาน เหมาะสำหรับบุคคลที่มีอายุระหว่าง 20-35 ปี ผลิตด้วยเทคโนโลยี Freeform และผสานเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอย่าง Boost accommodation เพื่อการมองเห็นภาพอย่างลื่นไหลไม่มีสะดุด ลดอาการตาเบลอขณะเปลี่ยนระยะโฟกัส ช่วยลดการทำงานของกล้ามเนื้อตา  ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายตามากยิ่งขึ้น 

เลือกปกป้องดวงตาของคุณได้มากขึ้นด้วยทำคู่กับเลนส์ตัดแสงสีฟ้า UV420 ชนิดพิเศษอย่าง "Bluloc" ที่ช่วยปกป้องดวงตาของคุณจากแสงสีฟ้า รังสี UVA หรือ UVB ได้ถึง 95% หรือจะเลือกทำคู่กับเลนส์เปลี่ยนสีออโต้พรีเมียมอย่าง "Transitions" เพื่อถนอมดวงตาของคุณจากแสงจ้า และรังสี UV ก็ดีไม่น้อย 

3. Maxima desk office progressive

เลนส์ Maxima เป็นเลนส์ Progressive ชนิดหนึ่งที่เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มมีปัญหาสายตายาว หรือมีสายตายาว (Presbyopia) เน้นการใช้สายตาระยะใกล้กับกลางให้ขยายกว้างเป็นพิเศษ หรืออาจจะเรียกว่าเป็นเลนส์ Office Progressive เพราะเลนส์ชนิดนี้เป็นเลนส์ที่ออกแบบเฉพาะสำหรับการทำงานในออฟฟิศ เช่น การดูเอกสาร อ่านหนังสือ ใช้งานคอมพิวเตอร์ จนถึงระยะกลางประมาณห้องประชุมขนาดเล็ก มีมุมมองที่กว้างและสบายตา ไม่ว่าจะเหลือบมองซ้าย หรือขวารอบโตีะทำงานก็เห็นภาพชัดเจน และยังมีส่วนช่วยให้การนั่งทำงานถูกสรีระ ลดอาการปวดตาจากการเพ่ง 

4. Transitions หรือเลนส์เปลี่ยนสีอัตโนมัติ

เลนส์เปลี่ยนสีอัตโนมัติ Transitions หรือที่เราเรียกกันติดปากว่าเลนส์ออโต้  คือเลนส์ที่มีสารโฟโตโครมิคอยู่ในเนื้อเลนส์ หลายล้านล้านโมเลกุล ทำให้เลนส์สามารถเปลี่ยนสีได้อย่างรวดเร็ว เมื่อเจอกับแสง UV และอุณหภูมิที่สูงขึ้น และสามารถคืนแสงจากเข้มลงมาจนใสในเวลาอันสั้นเช่นเดียวกัน สามารถปิดกั้นรังสียูวีได้ถึง 100% ทำให้ลดการหรี่ตาเมื่อรูม่านตาขยาย หรือช่วยปรับสายตาให้เข้ากับสภาพแสงที่เปลี่ยนไปอยู่เสมอ ทำให้ดวงตาไม่ต้องทำงานหนัก แถมยังช่วยให้ดวงตาผ่อนคลายและรู้สึกสบายตลอดทั้งวัน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ Indoor และ Outdoor 

และนี่คือ 4 เลนส์ขวัญใจวัยทำงานที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของชาวออฟฟิศ ไม่ว่าจะทำงานหน้าคอม ติดต่องานโดยใช้สมาร์ทโฟน หรือแม้กระทั่งเดินชิลช่วงพักกลางวันออกไปสัมผัสแดดกลางแจ้งสักนิด นอกจากใส่แว่นเลนส์พิเศษจะเสริมลุคให้ดูดีแล้ว ยังช่วยลดปัญหาสายตาได้อีกด้วย
กลับไปยังบล็อก