วัย 40+ ต้องดู! ทำไมต้องใช้เลนส์โพรเกรสซีฟ?

วัย 40+ ต้องดู! ทำไมต้องใช้เลนส์โพรเกรสซีฟ?

พอเริ่มเข้าสู่วัย 40 หลายคนจะสังเกตได้ว่าตัวเองมองอะไรใกล้ๆ ไม่ค่อยชัด ต้องยืดแขนออกไปถึงจะมองเห็นชัดได้ขึ้น ถึงเวลาไปตัดแว่นสายตาคู่ใหม่พนักงานอาจเริ่มแนะนำเลนส์โพรเกรสซีฟให้คุณใช้ แต่ถ้ายังไม่แน่ใจว่ามันคืออะไร ต่างจากเลนส์แว่นทั่วไปยังไง และทำไมต้องใช้เลนส์โพรเกรสซีฟ มาศึกษาข้อมูลไปพร้อมๆ กันเลย

blog_image_lens_progressive40up_2

ทำความรู้จักเลนส์โพรเกรสซีฟ

เลนส์โพรเกรสซีฟเป็นเลนส์แว่นที่ครอบคลุมทุกระยะการมองเห็นในเลนส์เดียวแบบไร้รอยต่อ ตัวเลนส์มีการแบ่งออกเป็นโซนตามระยะการมองเห็นทั้งโซนมองไกล โซนมองกลาง โซนมองใกล้ ไปจนถึงโซนมองข้าง ทำให้การมองเห็นคมชัดและเป็นธรรมชาติไม่ว่าจะทำกิจกรรมไหน นอกจากนี้คุณยังสามารถออกแบบโครงสร้างเลนส์เฉพาะบุคคลเวลาตัดแว่นโพรเกรสซีฟได้อีกด้วย

blog_image_lens_progressive40up_3

แว่นโพรเกรสซีฟเหมาะกับใคร

แว่นโพรเกรสซีฟเหมาะกับคนวัย 40 ปีขึ้นไปที่เริ่มมีอาการสายตายาวตามวัย โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาสายตาอย่างอื่นมาก่อนด้วยไม่ว่าจะสายตาสั้น สายตายาว หรือสายตาเอียง เพราะจะทำให้มีการมองเห็นหลายระยะ การใส่แว่นโพรเกรสซีฟจึงช่วยให้มองเห็นได้สบายตายิ่งขึ้นไม่ว่าจะระยะไหน

blog_image_lens_progressive40up_4

ทำไมต้องเลนส์โพรเกรสซีฟ

  • มองเห็นได้ชัดทุกระยะในแว่นตาคู่เดียว ไม่ต้องพกหลายคู่
  • ไม่ต้องคอยเปลี่ยนหรือถอดแว่นเข้าออกบ่อยๆ
  • ไม่ต้องมองลอดแว่นจนเสียบุคลิก
  • ลดอาการปวดหัว ปวดตา จากการเพ่งมอง
blog_image_lens_progressive40up_5

ใครเริ่มเข้าสู่วัย 40+ แล้วรู้สึกว่าแว่นที่ใส่อยู่เริ่มไม่ตอบโจทย์ หรือการมองเห็นของตัวเองเริ่มมีปัญหา อย่าลืมแวะมาตรวจวัดสายตาที่หอแว่น เรามีเลนส์โพรเกรสซีฟหลากหลายประเภท และ BVAX Master ผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยคัดและตัดเลนส์โพรเกรสซีฟให้ตอบโจทย์ของคุณได้แน่นอน
กลับไปยังบล็อก