3 เลนส์ชื่อฮิตติดหู แตกต่างกันยังไงไปดู

3 เลนส์ชื่อฮิตติดหู แตกต่างกันยังไงไปดู

1. เลนส์มัลติโค้ด

เลนส์มัลติโค้ดน่าจะเป็นชื่อประเภทของเลนส์แว่นที่หลายๆ คนคุ้นหูที่สุด และเรียกได้ว่ากลายเป็นตัวเลือกพื้นฐานในการตัดแว่นสายตาไปซะแล้ว จุดเด่นของเลนส์แว่นประเภทนี้คือการให้ภาพที่ใส คมชัด แสงไม่ฟุ้ง เนื่องจากมีการเคลือบสารมัลติเลเยอร์ที่ช่วยลดการสะท้อนบนผิวเลนส์ อีกทั้งยังกันรอยขีดข่วนและป้องกันรังสี UV ได้ถึง 400 นาโนเมตรอีกด้วย เลนส์แว่นประเภทนี้เหมาะกับคนใส่แว่นสายตาตลอดเวลาในชีวิตประจำวันทั่วไป เพราะจะทำความสะอาดง่ายและไม่เป็นรอยขีดข่วน

2. เลนส์ตัดแสงสีน้ำเงิน

เลนส์ตัดแสงสีน้ำเงินเป็นเลนส์ที่มีการเคลือบหรือใส่สารกรองแสงสีน้ำเงินในเลนส์แว่น จุดเด่นคือสามารถกรองแสงสีน้ำเงินได้ ซึ่งแสงประเภทนี้ถูกปล่อยจากหน้าจออิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ และเป็นอันตรายต่อดวงตาเมื่อได้รับเป็นเวลานาน เลนส์แว่นประเภทนี้จึงเหมาะกับคนที่ต้องการแว่นกรองแสง และต้องใช้สายตากับหน้าจอคอมพิวเตอร์ แล็ปท็อป หรือโทรศัพท์มือถือตลอดทั้งวัน เพราะจะช่วยลดอาการตาเมื่อยล้าได้

3. เลนส์ออโต้

เลนส์ออโต้ หรือเลนส์เปลี่ยนสีอัตโนมัติ เป็นแลนส์แว่นที่มีการเคลือบพิเศษให้เปลี่ยนสีได้ตามสภาพแสง จุดเด่นคือเมื่ออยู่ในที่ร่มเลนส์จะมีสีใสปกติ แต่เมื่อออกแดดกลางแจ้งปุ๊บจะเลนส์เปลี่ยนเป็นสีเข้มเหมือนเลนส์กันแดด เลนส์แว่นประเภทนี้จึงเหมาะกับคนที่ดวงตามีความไวต่อแสงจ้าสูง มีอาการแพ้แสงจ้า หรือเป็นคนใส่แว่นสายตาที่ต้องทำงานทั้งในที่ร่มและกลางแจ้งแต่ไม่ต้องการสลับแว่นไปมา ก็สามารถใช้เลนส์ออโต้เป็นแว่นสายตากันแดดได้ด้วย

ก่อนจะไปตัดแว่นสายตาอย่าลืมทำการบ้านเรื่องเลนส์แว่นกันด้วยนะ จะได้เลือกประเภทเลนส์แว่นที่ถูกใจและตรงตามไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้ ถ้าใส่แว่นสายตาในชีวิตประจำวันทั่วๆ ไปก็อาจจะใช้เลนส์มัลติโค้ด ถ้าต้องทำงานกับหน้าจอเยอะๆ ก็เลือกแว่นกรองแสงสีน้ำเงิน หรือถ้าต้องออกกลางแจ้งสลับไปมาก็เลือกเลนส์ออโต้ให้แว่นสายตากันแดดได้ แต่ถ้ายังไม่แน่ใจก็ให้ BVAX Master ผู้เชี่ยวชาญของเราช่วยได้เสมอ เพียงแวะมาที่ร้านหอแว่นสาขาใกล้บ้านคุณ!

กลับไปยังบล็อก