เคล็ดลับสำหรับผู้ชาย เลือกแว่นตาอย่างไร ให้มั่นใจในสไตล์ที่เป็นคุณ

เคล็ดลับสำหรับผู้ชาย เลือกแว่นตาอย่างไร ให้มั่นใจในสไตล์ที่เป็นคุณ

ปัญหาทางสายตาสามารถเกิดได้ในทุกเพศทุกวัย แต่ทำไงได้ล่ะ หากเราเป็นหนึ่งในผู้ชายที่มีไลฟ์สไตล์รักการแต่งตัว และมีรสนิยมที่ชัดเจนเป็นของตนเอง แต่ดันต้องมาใส่แว่นดูเนิร์ดๆ ไม่คูลเอาเสียเลย ดังนั้นวันนี้เราจะขอแนะนำ 5 เคล็ดลับสำหรับผู้ชาย เลือกแว่นตาอย่างไร ให้มั่นใจ ในสไตล์ที่เป็นคุณ

1. สร้างลุคที่ใช่ ในสไตล์ของตัวเอง

ความมั่นใจ ถือเป็นหนึ่งในเคล็ดลับที่ช่วยสร้างตัวตน ให้ผู้อื่นมองเห็นความเป็นเราได้อย่างชัดเจน ดังนั้นการเป็นตัวของตัวเองจะช่วยเพิ่มพลังความมั่นใจนั้นได้ โดยไม่ต้องสนทฤษฎีที่ว่า โครงหน้าแบบไหนเหมาะสมกับแว่นอะไร เพราะหากเป็นทรงแว่นและสีที่เราเลือก เมื่อลองสวมใส่แล้วรู้สึกใช่สุดๆ จงเลือกอันนั้นเลย เพราะนั่นแหละ คือไอเท็มที่บ่งบอกสไตล์ที่เราอยากให้คนจำได้ดีที่สุด

2. แว่นคู่ไลฟ์สไตล์ ใส่ไปไหนก็ลุยได้ทุกที่

สภาพอากาศประเทศไทยไม่ค่อยอำนวยต่อผู้ชายที่เหงื่อเยอะ ยิ่งหากเป็นคนที่มีเหงื่อเค็มด้วยแล้ว แว่นตาคู่ใจอาจทำให้เราดูไม่น่ามอง หมดเสน่ห์ไปเลยก็ได้ เพราะสีแว่นดันผุกร่อนจากเหงื่อของเราเองซะอย่างนั้น ดังนั้นหากเลือกสไตล์แว่นที่ใช่แล้ว อย่าลืมเลือกวัสดุที่แข็งแรงทนทานต่อทุกสภาพอากาศและทุกสถานการณ์ด้วย

อย่างเช่น Titanium โลหะน้ำหนักเบาสบาย ไม่ผุกร่อน หรือ Acetate พลาสติกอย่างดี ทนทานทุกสถานการณ์ หรือจะ Titanium alloy โลหะผสม เพิ่มความทนทานเข้าไปได้อีกระดับ เป็นต้น

อีกสิ่งหนึ่งที่มองข้ามไปไม่ได้เลย ก็คือ เลนส์แว่นสายตา หากคุณเป็นคนที่ชอบความท้าทาย รักกิจกรรมที่ผาดโผน แนะนำให้ใช้เลนส์เหนียวที่เน้นความทนทาน น้ำหนักเบา หรือจะเป็นเลนส์เปลี่ยนสีอัตโนมัติ ก็คูลไม่แพ้กัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ Indoor และ Outdoor

3. ดูแลแว่นให้ดูดี เหมือนดูแลตัวเอง

สำหรับคนที่มีปัญหาสายตา แว่นคือ 1 ไอเท็มคู่ใจ เสมือนอวัยวะที่ 33 ของร่างกาย หากแต่งตัวหล่อเนี๊ยบ แต่แว่นดูขุ่นมัว เต็มไปด้วยลายนิ้วมือ หรือแว่นมักจะหล่นจากจมูกอยู่บ่อยๆ  ก็ส่งผลให้เสียบุคลลิกได้เหมือนกันนะ ดังนั้นอย่าลืมดูแลแว่นให้เหมือนคุณดูแลตัวเอง หรือถ้าไม่สะดวกก็แวะมาหาเราที่ หอแว่น Better Vision สาขาใกล้บ้านได้เลย เพราะเราบริการ ล้าง ปรับ ดัด แว่นให้ฟรี  

4. หลากแว่น หลายสไตล์

จะงานไหนก็ไม่มีพลาดเชื่อได้เลยว่า หลายคนไม่ได้มีแว่นแค่เพียงอันเดียว หากคุณเป็นอีกคนที่สนุกกับการแต่งตัว หรือมีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายล่ะก็ ยิ่งควรมีแว่นไว้มากกว่า 1 อัน ที่สามารถแมทช์คู่กับลุค และความรู้สึกของวันนั้นๆ และที่สำคัญ หากเกิดทำแว่นแตกหรือพัง อย่างน้อยเราก็ยังมีแว่นสำรองไว้ให้อุ่นใจ ไม่ต้องห่วงว่าจะมองไม่ชัด หรือต้องคอยหรี่ตาจนเสียบุคลิก

5. จำเลข 3 ชุดไว้ เพื่อเจอแว่นที่ใช่ได้ง่ายสุดๆ

แว่นทุกอันจะมีเลขชุดอ้างอิง ซึ่งหากเราจำเลขเหล่านั้นได้ จะทำให้เราสามารถหาแว่นที่ถูกใจได้ไวมากขึ้น โดยชุดตัวเลขทั้ง 3 ชุด คือตัวเลขที่บอกถึงความกว้างของ

หน้าเลนส์ ความห่างระหว่างแป้นจมูกที่ไม่บีบขมับหรือหลวมจนไหลหลุด และความยาวของขาแว่นแต่ละตัว ดังนั้นวันไหนเป็นฤกษ์งามยามดีที่เราจะซื้อแว่นตัวใหม่ ประจวบเหมาะเจาะกับเลข 3 ชุดที่เราจำได้ ขอบอกเลยค่ะว่าวันนั้นคุณจะเลือกแว่นที่ใช่ได้สนุกขึ้น และตรงใจมากขึ้น แต่ระวังหน่อยนะคะ ตัวเลือกเยอะ อาจทำให้คุณไขว้เขว แพลนว่าจะซื้อแค่คู่เดียว แต่ดันได้มาหลายคู่ซะงั้น

และนี่คือ 5 เคล็ดลับที่ช่วยให้คุณสามารถเลือกแว่นที่ใช่ ในสไตล์ที่เป็นคุณได้อย่างง่ายๆ อย่าลืมนะคะ สิ่งสำคัญที่ทำให้ผู้ชายทุกคนดูมีเสน่ห์ เท่ น่ารู้จัก น่าค้นหาได้ คือความมั่นใจอย่างเป็นธรรมชาติ ดังนั้น แว่น เปรียบเหมือนอวัยวะที่สำคัญอีกอันของชีวิตที่คุณห้ามละเลยอย่างเด็ดขาด!

กลับไปยังบล็อก