เทคนิคเลือกกรอบแว่น พรางตาให้เลนส์บางกว่าเดิม !

เทคนิคเลือกกรอบแว่น พรางตาให้เลนส์บางกว่าเดิม !

มนุษย์สายตาสั้นเยอะๆ คงต้องเคยเจอปัญหาเลนส์หนาจนใส่ไม่สวย ย่อบางยังไงก็ยังไม่รอดใช่มั้ยล่ะ? แต่จริงๆ แล้ว แค่เลือกกรอบแว่นให้เหมาะก็ช่วยให้เลนส์ดูบางได้เลยนะ วันนี้เรามีจุดสำคัญที่ต้องเช็คในการเลือกกรอบแว่นสายตาให้เลนส์ดูบางลงมาแชร์ให้ฟัง

1. ขนาดกรอบแว่น

กรอบแว่นสายตาที่มีขนาดเล็กจะช่วยทำให้เลนส์ดูบางลงได้ โดยเฉพาะสำหรับเลนส์สายตาสั้นที่ส่วนขอบเลนส์เป็นส่วนที่หนาที่สุด ดังนั้นจึงควรเลือกกรอบแว่นเล็กๆ เพื่อไม่ให้ไปเน้นส่วนที่หนาของเลนส์นั่นเอง

2. ประเภทกรอบแว่น

หลีกเลี่ยงกรอบแว่นที่เห็นเลนส์ชัดเจน เช่นกรอบแบบครึ่งและกรอบแบบเจาะ แนะนำให้เลือกกรอบแบบเต็มเพราะจะช่วยบดบังเลนส์บางส่วนและทำให้เลนส์ดูบางลงได้

3. เน้นกรอบสีเข้ม

กรอบแว่นตาที่มีสีเข้ม เช่น สีดำ สีน้ำตาล จะตัดกันกับเลนส์ที่มีความใส จึงมีส่วนช่วยพรางตาให้เลนส์ดูบางลงได้ ข้อนี้จะง่ายสำหรับการเลือกกรอบแว่นสายตาผู้ชายเพราะมักเป็นสีเข้มอยู่แล้ว ส่วนสาวๆ อาจจะต้องยอมลดความแฟชั่นลงมาหน่อยนะ

4. เลือกรูปทรงรีหรือกลม

กรอบแว่นสายตาที่เป็นทรงรีหรือทรงกลม จะเป็นทรงที่มีขนาดกรอบเล็กกว่าทรงอื่น และทำให้ได้เลนส์ที่บางลงหลังจากประกอบแล้วด้วย ดังนั้น พยายามหลีกเลี่ยงกรอบแว่นตาทรงเหลี่ยมเพราะเป็นทรงที่จะยิ่งเน้นความหนาของเลนส์เข้าไปอีก

เวลาเลือกซื้อกรอบแว่นสายตาครั้งหน้าลองเอาข้อสังเกตเหล่านี้ไปใช้กันดูได้ แต่ถ้ายังไม่แน่ใจก็สามารถปรึกษา BVAX Master ผู้เชี่ยวชาญของเราได้เสมอ และอย่าลืมให้ความสำคัญกับความใส่สบายด้วยนะ เพราะกรอบแว่นตาที่ดีควรจะแก้ปัญหาสายตาให้เราได้และยังต้องใส่สบายด้วย

กลับไปยังบล็อก