เป็น “หนุ่มแว่น” ยังไง ให้สาวหลง!

เป็น “หนุ่มแว่น” ยังไง ให้สาวหลง!

เป็นหนุ่มแว่นไม่ได้แปลว่าต้องดูเฉิ่มเสมอไป เพราะจริงๆ แล้วแว่นตาก็เป็นเครื่องประดับชิ้นหนึ่ง และถ้าเลือกกรอบแว่นให้เหมาะสมกับรูปหน้าก็จะยิ่งช่วยเสริมลุคให้คุณเป็นหนุ่มแว่นที่ดูดีจนมีสาวๆ มาหลงเสน่ห์ได้เลยล่ะ ถ้าหนุ่มๆ อยากรู้ว่ารูปหน้าตัวเองเลือกกรอบแว่นสายตาผู้ชายแบบไหนดี มาอ่านบทความนี้กันเลย!

1. ใบหน้าทรงกลม

หนุ่มหน้ากลมควรจะหากรอบแว่นสายตาผู้ชายที่มีมุมมีเหลี่ยมเพื่อสร้างสมดุลให้กับใบหน้า การเลือกกรอบแว่นสายตาทรงเหลี่ยม ไม่ว่าจะสี่เหลี่ยมผืนผ้าหรือจตุรัส จะช่วยทำให้หน้าดูคมและดูเล็กลง กลายเป็นหนุ่มละมุนขึ้นมาทันที!

2. ใบหน้ารูปไข่

หนุ่มที่มีรูปหน้าทรงนี้เรียกว่ามีเบ้าดีเข้ามาช่วย เพราะใบหน้ารูปไข่สไตล์โอปป้าเข้ากับกรอบแว่นสายตาผู้ชายได้หลากหลายรูปทรง แนะนำให้เลือกกรอบแว่นสายตาทรงเรขาคณิตที่กว้างกว่าใบหน้าสักหน่อย แต่อย่าให้กว้างมากเกินไปนะ เพราะกรอบแว่นจะเด่นเกินจนบดบังใบหน้าได้

3. ใบหน้าทรงเหลี่ยม

หากคุณเป็นผู้ชายใบหน้าเหลี่ยม ควรเลือกกรอบแว่นสายตาทรงยาวให้เลยโหนกแก้มไปเล็กน้อยและตัวกรอบแว่นแคบนิดหน่อย จะช่วยให้ใบหน้ายังดูคมเข้มแต่มีความยาวขึ้น หรือลองเลือกกรอบแว่นที่มีความโค้งมนเพื่อทำให้หน้าดูละมุนขึ้นก็ได้

4. ใบหน้ารูปหัวใจ

สำหรับหนุ่มที่มีใบหน้ารูปหัวใจ ถ้าอยากได้ใจสาวๆ ให้เลือกกรอบแว่นที่มีฐานกว้างแต่ด้านบนแคบ จะเป็นทรงที่รับกับใบหน้าได้ดี ช่วยให้สัดส่วนใบหน้าดูสมดุลขึ้น

5. ใบหน้ารูปเพชร

หนุ่มหน้ารูปเพชรจะมีโหนกแก้มกว้างแต่หน้าผากแคบ จึงควรเลือกกรอบแว่นสายตาแบบครึ่งกรอบหรือแบบไม่มีกรอบแว่นเพื่อจะได้ไม่ดึงความสนใจไปที่กรอบหน้า กรอบแว่นสายตาผู้ชายอีกแบบที่เหมาะกับหนุ่มใบหน้ารูปเพชรก็คือกรอบแว่นรูปไข่หรือทรงที่มีความโค้งมน เพราะจะช่วยให้ใบหน้าดูละมุนขึ้นนั่นเอง

6. ใบหน้ายาว

หนุ่มหน้ายาวจะเหมาะกับกรอบแว่นสายตาทรงกลมหรือเหลี่ยมที่โอเวอร์ไซซ์หน่อยๆ เพราะช่วยตัดกับความยาวของใบหน้า ทำให้ใบหน้าดูสั้นลงได้

นอกจากรูปทรงของกรอบแว่นแล้ว สีของกรอบแว่นก็เป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้เหมือนกันนะ ถ้าคุณเป็นหนุ่มผิวโทนอุ่น ควรเลือกกรอบแว่นสายตาสีเอิร์ธโทนอย่างเช่นสีน้ำตาล สีเปรอะ หรือสีเมทัลลิกโทนอุ่นอย่างสีทองหรือสีทองแดง แต่ถ้าผิวของคุณเป็นสีโทนเย็น ควรเลือกกรอบแว่นสีดำ เทา เงิน หรือสีอัญมณีอย่างน้ำเงินหรือม่วงไปเลย

แล้วคุณล่ะ มีรูปหน้าหรือสีผิวแบบไหน? เพียงเลือกกรอบแว่นให้เข้ากับตัวเอง แค่นี้คุณก็กลายเป็นหนุ่มแว่นที่สาวๆ หลงได้ อย่าลืมจำทริคเหล่านี้ไปใช้ในการเลือกซื้อแว่นสายตาครั้งต่อไปกันนะ

กลับไปยังบล็อก